Cuộc chiến chưa đi đến hồi kết

Một “trận đồ” mới trong cuộc chiến giữa taxi công nghệtaxi truyền thống đang hình thành khi các hãng taxi truyền thống toan tính hợp sức lại để đua với Grab.

 

 Doanh nghiệp vận tải taxi nhỏ lẻ sáp nhập lại

Từ khi dịch vụ gọi xe công nghệ xuất hiện trên thị trường với giá cước cạnh tranh, tiện lợi, các hãng taxi truyền thống lâm vào cảnh kinh doanh khó khăn, khách hàng sụt giảm mạnh. Cuối năm 2017, 2 hãng Taxi lớn trên Hà Nội là Vinasun và Mai Linh và cũng phải chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong cuộc chiến này, đã công bố những con số đáng chú ý khi 9.868 nhân viên Vinasun và gần 6.000 nhân viên Mai Linh đã thôi việc bởi không chịu nổi áp lực của thị trường, hơn 3.000 xe taxi truyền thống dừng cuộc đua tìm khách với taxi công nghệ.

Các chuyên gia giao thông từng thừa nhận, kinh doanh vận tải taxi ngày càng cạnh tranh khốc liệt, ngoài các đối thủ taxi truyền thống như Vinasun, Mai Linh… thì taxi truyền thống nhỏ lẻ còn phải đối đầu với loại hình kinh doanh taxi công nghệ trên thị trường Việt Nam là Grab.

Ý tưởng hợp nhất các hãng taxi truyền thống thành một khối lớn mạnh để quyết một phen sống mái với taxi công nghệ Grab không phải là ý tưởng mới mẻ. Bởi thời điểm Grab làm mưa làm gió tại Việt Nam, một số ông lớn như VinaSun, Vintaxi, Mai Linh… có những những động thái chống trả quyết liệt, cũng từng có ý tưởng sáp nhập để tạo nên sức mạnh khổng lồ chiến đấu lại với Grab, xong kết quả thu lại cũng không mấy khả quan.

Kinh doanh gặp khó khăn, các hãng taxi truyền thống bắt đầu chuẩn bị cho kế hoạch sáp nhập để có thêm sức mạnh trong cuộc chiến với taxi công nghệ. Đi đầu cho cuộc chuyển mình này, G7 Taxi đã xuất hiện, ‘ông trùm” của ba thành viên đang sở hữu số lượng taxi lớn nhất trên Hà Nội : Thành Công taxi, Ba Sao, Sao Hà Nội, hứa hẹn sẽ là một thương hiệu tiềm năng trong dịch vụ vận tải bằng taxi chuyên nghiệp..

 

G7 taxi và tham vọng lớn

Đã gây xôn xao trong giới truyền thông, G7 chỉ trong thời gian ngắn ngủi đã nhanh chóng ‘chiêu mộ” số lượng xe lớn tham gia lẫn lượng người sử dụng dịch vụ, trực tiếp đe dọa đến taxi công nghệ. Và cho đến thời điểm này, cuộc chiến giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ vẫn chưa hề hạ nhiệt.

G7 taxi ra đời với tham vọng trở thành liên minh taxi truyền thống lớn nhất, bằng cách chiêu mộ và sáp nhập các hãng taxi hàng đầu lại với nhau để tạo nên duy nhất một thương hiệu mới với các dịch vụ đặt xe chung, chế độ đãi ngộ tốt và lượng xe khổng lồ. Trong thời gian tới, G7 sẽ vẫn tiếp tục đàm phán, thỏa thuận với các hãng taxi lớn trong nội thành Hà Nội để hướng đến mở rộng thị trường và nâng cao chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp

 


1
Bạn cần hỗ trợ?