Cuộc chiến trên thị trường dịch vụ vận tải vẫn chưa hạ nhiệt

Cuộc cạnh tranh giữa taxi công nghệ và truyền thống tưởng chừng hạ nhiệt từ cuối tháng 3, sau khi Uber rút khỏi thị trường Đông Nam Á, để lại phần lớn thị phần vào tay Grab. Tuy nhiên, gần đây cuộc giằng co đã nóng trở lại với nhiều động thái tích cực từ phía taxi truyền thống.

Trước những bất ổn do sự cạnh tranh gay gắt của các hãng taxi trên thị trường Việt Nam, G7 Taxi cho ra đời hãng taxi chuyên dụng lớn nhất Hà Nội dưới sự hợp thành của 3 hãng taxi lớn là Thành Công Taxi, Sao Hà Nội, Ba Sao.
Vào ngày 12/08/2018 3 hãng taxi trên tiến hành hợp nhất, số lượng xe taxi đạt gần 3000 chiếc, các xe này sẽ hoạt động dưới 1 thương hiệu và chung một hệ thông điều hành quản lý của G7 Taxi. G7 Taxi bắt đầu được ra mắt từ tháng 10/2018 và hoạt động ở 12 quận nội thành Hà Nội. Đây có thể coi như bước ngoặt, thay đổi phần nào cách kinh doanh có phần ì ạch, đã tồn tại từ lâu của giới taxi truyền thống.

“ Với lợi thế gần 3000 xe hoạt động bao phủ trên khắp các quận nội thành, độ bao phủ thị trường sẽ giúp cho mức thu nhập của tài xế ổn định hơn và dự kiến sẽ tăng 20% ngay khi sáp nhập và 40% khi vào hoạt động ổn định. Để có thể đi đường dài và phát triển bền vững, G7 taxi xác định lấy con người làm trọng tâm nên việc sáp nhập sẽ không gây ảnh hưởng đến số lượng nhân sự hiện có của các hãng. G7 taxi sẽ có những chính sách đảm bảo quyền lợi và tăng thu nhập của lái xe. Bởi lái xe có thu nhập tốt, chính sách lao động đảm bảo thì chất lượng phục vụ mới ổn định.” Ông Khổng Minh Thắng, trưởng phòng truyền thông thương hiệu Taxi G7 cho biết.

Trước đó, tại một hội thảo hồi tháng 4, ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội cũng cho biết, đã kiến nghị xây dựng một trung tâm điều hành đặt xe qua mạng chung cho 77 hãng taxi tại Hà Nội. Ông Hùng còn nhấn mạnh, taxi Hà Nội cần phải đoàn kết vì hiện taxi công nghệ như con cá mập đang tấn công thị trường.

Với sự chuyển mình của taxi truyền thống, cùng với sự bùng nổ, phát triển từng ngày của taxi công nghệ, cuộc đua giữa các đơn vị dự kiến khốc liệt hơn. Cơ hội lật ngược thế cờ vẫn còn với taxi truyền thống hay các ứng dụng Việt Nam.

 


1
Bạn cần hỗ trợ?