Lí do khiến tài xế taxi chọn tham gia G7?

Bức tranh thị trường vận tải nói chung và thị trường taxi truyền thống nói riêng tại Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng khi thị trường liên tục xuất hiện những “nhân tố” mới, đồng thời, vẫn còn nhiều lỗ hổng về nhu cầu cần được lấp đầy. Thông tin thương hiệu G7 taxi ra mắt tập hợp được những thương hiệu lớn, tài chính minh bạch, người lái tốt và lượng khách ổn định, đặc biệt là độ bao phủ thị trường rộng đã gây không ít những “xôn xao” trên thị trường trong những ngày gần đây. Sự xuất hiện của G7 taxi đang được kỳ vọng là một luồng gió mới có đủ sức mạnh để đảo chiều, đưa đến sự cạnh tranh công bằng trên thị trường vận tải taxi tại Hà Nội.

Taxi G7 xuất hiện, người được lợi trước nhất là giới tài xế taxi. Sự hợp nhất địa bàn hoạt động sẽ giải quyết những bất hợp lý của thị trường tồn tại trong nhiều năm qua mà chỉ giới tài xế taxi mới thấu hiểu.

Thêm vào đó, Độ bao phủ thị trường rộng cũng đồng nghĩa với việc giới tài xế taxi sẽ mở rộng phạm vi hoạt động, hoạt động hiệu quả hơn, giảm sự lãng phí về thời gian, chi phí xăng xe, đồng thời thu nhập cũng sẽ tăng và ổn định hơn.

Anh Chính, một lái xe lâu năm tại khu vực Long Biên, cho biết: “Thông thường, khi chở khách sang các khu vực Cầu Giấy hoặc Mỹ Đình, tôi phải đi xe về không, lãng phí hàng tiếng đồng hồ xe chạy không khách, chưa tính đến chi phí xăng xe. Tôi nghĩ đây cũng là vấn đề chung của cánh lái xe taxi Hà Nội vì mỗi hãng chỉ mạnh một khu vực”.

Không chỉ góp phần giải quyết những bất cập của thị trường trong nhiều năm, G7 taxi còn hướng tới xây dựng đội ngũ nhân lực gắn bó với công ty, bởi đây là nền tảng để đảm bảo chất lượng và sự chuyên nghiệp trong phục vụ.

Đại diện phòng Truyền thông và Thương hiệu của G7 taxi cho biết: “Độ bao phủ thị trường sẽ giúp cho mức thu nhập của tài xế ổn định hơn và dự kiến sẽ tăng 20% ngay khi sáp nhập và 40% khi vào hoạt động ổn định. Để có thể đi đường dài và phát triển bền vững, G7 taxi xác định lấy con người làm trọng tâm nên việc sáp nhập sẽ không gây ảnh hưởng đến số lượng nhân sự hiện có của các hãng. G7 taxi sẽ có những chính sách đảm bảo quyền lợi và tăng thu nhập của lái xe. Bởi lái xe có thu nhập tốt, chính sách lao động đảm bảo thì chất lượng phục vụ mới ổn định.”

Trong bối cảnh áp lực cạnh tranh của thị trường vẫn đang ngày càng lớn, mô hình hoạt động của G7 taxi là một hướng đi khôn ngoan để các hãng taxi có thể tận dụng được tối đa thế mạnh và thị trường của nhau vừa nâng cao được nội lực để thu hút được sự đầu tư của những đối tác lớn, có tiềm lực tài chính mạnh. Đây sẽ là đòn bẩy để G7 taxi tự tin cạnh tranh sòng phẳng trên thị trường. Và vì vậy, trong thời gian tới, cuộc đua để dành thị phần thị trường taxi Hà Nội hứa hẹn sẽ vẫn còn là một ẩn số thú vị.


1
Bạn cần hỗ trợ?